“ซูซูกิ” เผยยอดจำหน่ายรถยนต์ ปี 2560 ทะลุ 25,011 คัน เติบโตเกินเป้า 9% ซูซูกิ เซียส กวาดยอดขายไปกว่า 12,298 คัน โตกว่า 129% ประกาศเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำอีโคคาร์

24 มกราคม 2561 กรุงเทพมหานคร.- มร.โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2560 นับเป็นอีกปีที่ซูซูกิเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทย ด้วยการมียอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 25,011 คัน ทะลุเป้าหมายที่เคยวางไว้ 24,000 คัน ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 9% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งกว่า 6.4% จากยอดจำหน่ายรวมในตลาดรถยนต์นั่งทั้งหมด 345,501 คัน

ความสำเร็จของปี 2560 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ ซูซูกิ เซียส รถยนต์อีโคคาร์พรีเมียม ซึ่งให้ความคุ้มค่าทั้งด้านความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน ตั้งแต่ดีไซน์ที่มีความภูมิฐานหรูหราสง่างาม ห้องโดยสารกว้างขวาง และเหนือชั้นด้วยสมรรถนะการขับขี่ผสานประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยยอดจำหน่ายในปี 2560 ซูซูกิ เซียส มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 12,298 คัน เติบโตขึ้น 129% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา สำหรับซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์สายพันธุ์สปอร์ต ยังคงเป็นรถที่ได้รับความนิยม มียอดจำหน่ายสูงถึง 8,080 คัน

ซูซูกิ แครี่ รถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์สุดคุ้มค่า มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,931 คัน ซูซูกิ เออร์ติก้า ที่สุดของรถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง ดีไซน์สปอร์ต มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 780 คัน และ ซูซูกิ เซเลริโอ รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 922 คัน

Suzuki CIAZ

มร.มุโรซากะ กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์มียอดจำหน่ายรวมทั้งหมดในปี 2560 อยู่ที่ 156,239 คัน ซึ่งซูซูกิมียอดจำหน่ายรวมเฉพาะรถยนต์อีโคคาร์จำนวน 21,300 คัน เติบโตขึ้นถึง 13.39% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดของรถในกลุ่มนี้อยู่ที่ 13.63% เชื่อมั่นว่าในปี 2561 จากการที่แนวโน้มของสถานการณ์ตลาดรถยนต์ที่มีทิศทางดีขึ้น ซูซูกิ ก็จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

“ความสำเร็จและยอดขายที่เติบโตขึ้นในปีที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณลูกค้าชาวไทย ที่ให้การยอมรับและมอบความไว้วางใจให้กับแบรนด์ซูซูกิได้เป็นส่วนหนึ่งของการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในชีวิต ซึ่งในปีนี้เราจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ เพื่อมอบให้กับลูกค้าชาวไทยทุกคนต่อไป” มร.มุโรซากะ กล่าว

Suzuki CELERIO

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเติบโตอย่างแข็งแกร่งสวนกระแสกับทิศทางของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เกิดจากแรงขับเคลื่อนอันสำคัญในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาคุณภาพสินค้า สร้างการรับรู้และการยอมรับให้กับผู้บริโภคได้เข้าใจอย่างชัดเจนถึงการเลือกใช้งานอีโคคาร์ที่มีความครบครันและคุ้มค่า

ที่ผ่านมาซูซูกิได้มีการปรับปรุงรถยนต์เกือบทุกรุ่นให้มีความสดใหม่และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการการเดินหน้าเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการครบ 120 แห่ง เพื่อรองรับงานบริการลูกค้าได้อย่างครอบคุลมทั่วประเทศ โดยผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทุกแห่งยังคงมุ่งเน้นในการสร้างงานบริการหลังการขายอันเป็นเลิศ ด้วยการยึดมั่นแนวคิด 3S คือ Sales, Service, Spare Parts ส่งผลให้ในปีที่ผ่าน จากผลสำรวจการศึกษาวิจัยดัชนีด้านบริการงานขายของกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมในประเทศไทย ประจำปี 2560 ของ เจ.ดี. พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก (J.D. Power 2017 Thailand SalesSatisfaction Index (SSI) Study,SM) “ซูซูกิ” ยังคงสามารถรักษาระดับคะแนนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย และครองอันดับ 4 ด้าน บริการงานขายรถใหม่ในประเทศไทยเป็นปีที่สองติดต่อกัน ด้วยคะแนน 823 คะแนน (คะแนนเต็ม 1,000 คะแนน) ซึ่งขยับเพิ่มสูงขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา 10 คะแนน อีกด้วย”

Suzuki CARRY

นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2561 ซูซูกิ ยังคงตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์อีโคคาร์เมืองไทย ด้วยการสร้างยอดขายและการเติบโตในธุรกิจแบบก้าวกระโดด ผ่านการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเมืองไทยถึง 2 รุ่น ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จะเปิดตัวออกมาสู่สายตาสาธารณชนก่อน 1 รุ่น โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่กลับมาสร้างปรากฎการณ์ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีกครั้ง และยังมั่นใจอีกว่าจะเป็นนวตกรรมยานยนต์ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยในทุกด้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง ซูซูกิจะยังคงรวมมือกับผู้จำหน่ายในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจ นำเสนอสินค้าที่ไม่ใช่มีเพียงแค่การจำหน่ายรถยนต์ แต่ยังคงรวมถึงการบริการต่างๆ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่จิตใจของลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับคุณค่าของตัวสินค้าและทำให้ลูกค้าเชื่อว่าได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อเป็นลูกค้ารถยนต์ซูซูกิ”

Suzuki SWIFT

ข่าวอื่น ๆ

ซูซูกิ ขยายแคมเปญพิเศษ “SUPER PLATINUM DEAL ดีลคุ้ม..ขั้นสุด” เสียงตอบรับดี ดันยอดขายมี.ค.โตเกิน 50% ขับฟรี 90 วัน หรือ ผ่อนนาน 99 เดือน ส่วนลดสูงสุด 50,000 บาท มั่นใจตอบโจทย์คุ้มค่า ลูกค้าเข้าถึงง่าย

ดูรายละเอียด

‘ซูซูกิ’ อัดแคมเปญแรง ท้าคุ้ม ! ราคาพิเศษ SUZUKI XL7 เริ่มต้น 7.34 แสนบาท CIAZ เริ่มต้น 3.78 แสนบาท ตอกย้ำรถยนต์คุ้มค่า ในราคาที่เข้าถึงง่าย พร้อมเลือกรับข้อเสนอ ขับฟรี 90 วัน รถมีจำนวนจำกัด !!!

ดูรายละเอียด

SUZUKI CARRY ยอดขายสะสมทะลุ 60,728 คัน พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ รถคู่คิดธุรกิจ SME เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมต่อเนื่อง “CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE”

ดูรายละเอียด