การรับประกัน
เงื่อนไขการรับประกันรถยนต์ใหม่ซูซูกิ และขอบเขตการรับประกัน
การรับประกันจะเป็นผลตั้งแต่วันที่ส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่ระบุอยู่ในสมุดบริการและการรับประกันไปจนครบ 3 ปี หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะรับประกันรถใหม่ที่ขายโดยบริษัทฯ หรือผู้จำหน่ายของบริษัทฯ กรณีที่มีข้อบกพร่อง ของวัสดุและฝีมืองานภายใต้สภาพการใช้งาน และการบำรุงรักษาตามปกติ ถ้ามีข้อบกพร่องขึ้นกับรถใหม่ทางบริษัท ยินดีดำเนิน การซ่อม ปรับแต่งหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ใหม่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของการรับประกัน
- การรับประกันชิ้นส่วนทั่วไป 3 ปี หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดถึงก่อน)
- การรับประกันสีและตัวถัง 3 ปี หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดถึงก่อน)
- การรับประกันแบตเตอรี่ ท่อไอเสีย 1 ปี หรือ 20,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดถึงก่อน)
- การรับประกันศูนย์ล้อและถ่วงล้อ 3 เดือน หรือ 5,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดถึงก่อน)
- การรับประกันผ้าคลัตช์และจานกดคลัตช์ 3 เดือน หรือ 5,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดถึงก่อน)
- การรับประกันแบตเตอรี่รีโมต ระยะเวลา 6 เดือน
- การรับประกันยางรถยนต์อยู่ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทผู้ผลิต การรับประกันสิ้นสุดที่ระยะเวลา 2 ปี หรือระยะทาง 50,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดถึงก่อน)
ทุกการรับประกัน ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขและข้อกำหนดที่ทางบริษัทระบุไว้ในสมุดการรับประกัน
- รถยนต์ซูซูกิที่ไม่ได้เข้ารับการตรวจเช็คโดยศูนย์บริการผู้จำหน่าย เพื่อการบำรุงรักษาตามระยะเวลาการใช้งานที่กำหนดไว้ใน สมุดบริการและการรับประกัน (Warranty and Service record booklet) ตั้งแต่ 1,000 – 100,000 กม.
- รถยนต์ซูซูกิที่ไม่ได้เข้ารับบริการโดยศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิ ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
- รถยนต์ซูซูกิที่นำไปตกแต่ง ดัดแปลงสภาพอย่างใดๆ ให้ผิดไปจากสภาพมาตรฐานจากโรงงานผู้ผลิต
- รถยนต์ซูซูกิที่นำไปทำเป็นรถเช่า รถแข่ง รถรับจ้าง หรือรถยนต์ซูซูกิที่ถูกนำไปใช้งานในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดการชำรุด สึกหรอหรือเสียหายเร็วกว่าปกติที่ควรจะเป็นหาก ใช้งานลักษณะปกติ
- รถยนต์ซูซูกิที่มีชิ้นส่วนหรืออะไหล่ที่ไม่ใช่ของแท้ติดตั้งหรือประกอบอยู่และชิ้นส่วนนั้นอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อเนื่อง กับชิ้นส่วนอื่น
- รถยนต์ซูซูกิที่เชื้อเพลิงหรือน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติผิดไปจากที่กำหนดไว้ในสมุดคู่มือประจำรถ
- รถยนต์ซูซูกิที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติต่างๆ อาทิ แผ่นดินไหว พายุ น้ำท่วม ไฟไหม้ ลูกเห็บ ฝนกรด น้ำทะเล สารเคมี และมูลสัตว์ เป็นต้น
- รถยนต์ซูซูกิที่ได้รับความเสียหายจากการโจรกรรมหรืออุบัติเหตุ
- รถยนต์ซูซูกิที่กระจกบังลมหน้า-หลัง และกระจกด้านหน้าต่างได้รับความเสียหายจากเหตุอื่นใด อันมิใช่เหตุจากความ บกพร่องของกระบวนการผลิต
- ชิ้นส่วนอะไหล่หรือสารหล่อลื่นของรถยนต์ซูซูกิที่มีกำหนดระยะเวลาในการใช้งานหรือเสื่อมสภาพตามการใช้งานปกติ อาทิเช่น ไส้กรองน้ำมันหล่อลื่น ไส้กรองน้ำมันเบนซิน ไส้กรองอากาศ หัวเทียน ผ้าเบรกหน้า – หลัง ผ้าคลัตช์ หลอดไฟ ฟิวส์ ปะเก็น โอริง ยางแท่นเครื่อง สายพาน ท่อทางเดินต่างๆ ท่อยาง พลาสติก ใบปัดน้ำฝน จารบี น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำกลั่นแบตเตอรี่ น้ำยาหล่อเย็น น้ำยาแอร์ สายพาน สายพานราวลิ้น เป็นต้น
- ค่าใช้จ่ายในการลากจูง ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเช่ารถ ค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียเวลา และค่าใช้จ่ายอื่นใด ที่เกิดขึ้นจากการที่ รถซูซูกิเสียระหว่างการเดินทาง
- รถยนต์ซูซูกิที่ถูกเปลี่ยนเรือนไมล์หรือแก้ไขเลขไมล์ให้ผิดไปจากระยะการใช้งานตามความเป็นจริงไม่ว่าด้วยวิธีอย่างใดๆ
- รถยนต์ซูซูกิที่มีการถอดแยกชิ้นส่วนที่เสียหรือชำรุดโดยมิได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานบริการหลังการขายของ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
- รถยนต์ซูซูกิที่สีตัวถังด่าง ซีด หรือเกิดเป็นสนิม อันเป็นความเสียหายที่เกิดจากการไม่ดูแลบำรุงรักษาให้ดีพอ
- เสียงดัง การสั่นสะเทือน การสึกหรอ การชำรุดฉีกขาด หรือการเสื่อมสภาพอย่างใดๆ ของรถยนต์ซูซูกิ ที่ย่อมมีเกิดขึ้นได้ แม้จะถูกใช้งานตามปกติ
- ยางของรถยนต์ซูซูกิอยู่ภายใต้การรับประกันคุณภาพของบริษัทผู้ผลิตหรือจำหน่ายยาง
- การปรับตั้งไฟหน้าของรถยนต์ซูซูกิ ถือเป็นการบำรุงรักษาตามปกติ
- เพื่อรักษาสิทธิการรับประกันรถของท่าน โปรดนำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คตามระยะทางตั้งแต่ 1,000 กม. ถึง 100,000 กม. โดยทางบริษัท ฯ ได้จัดบริการฟรี 4 ครั้ง ที่ระยะ 1,000 กม. / 10,000 กม. / 20,000 กม. และ 30,000 กม. โดยไม่คิดค่าแรง ยกเว้นค่าอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนและน้ำมันเครื่อง สำหรับค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็คที่ระยะอื่นๆ ทางเจ้าของรถจะต้องรับผิดชอบ ค่าใช้จ่าย ค่าแรง และค่าอะไหล่ที่เปลี่ยน
- การละเลยการส่งรถเข้ารับบริการตรวจเช็คที่ระยะ 1,000 กม. ถึง 100,000 กม. ซึ่งหมายถึงการไม่รักษาสิทธิการรับประกัน รถของท่าน เมื่อรถของท่านเกิดความเสียหายขึ้น ท่านจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในค่าใช้จ่ายอันเกิดขึ้นทั้งหมด
- เพื่อให้รถของท่านใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในสมรรถนะ ท่านควรนำรถเข้ารับการรับบริการตรวจเช็คทุกๆ 5,000 กม. โดยท่านเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายนี้
- หลังจากวิ่งบนชายหาดหรือชายทะเล ควรล้าง – ทำความสะอาดรถด้วยน้ำจืด
- หลังจากผ่านการใช้งานบนสภาพถนนที่เป็นโคลนตม ควรนำรถเข้ารับบริการทำความสะอาดระบบเบรค
- หลังจากผ่านการใช้งานในบริเวณที่ระดับน้ำสูงกว่าเสื้อเพลา ควรนำรถเข้ารับบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันระบบส่งกำลังทั้งหมด
- เมื่อเกิดความผิดปกติขึ้นขณะขับขี่ ขอให้ท่านแจ้งศูนย์บริการที่อยู่ใกล้ที่สุดทันที