CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE ปี 3 ยกขบวน Suzuki Carry Barber Truck ส่งความสุขแก่ผู้ด้อยโอกาส ตอกย้ำภาพลักษณ์ รถคู่คิด ธุรกิจ SME ไทย สร้างยอดขายสะสมทะลุ 61,234 คัน

2024-03-07

7 มีนาคม 2567-กรุงเทพมหานคร-นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ‘ซูซูกิ’ ตระหนักอยู่เสมอว่า สังคมที่ดี คือสังคมที่มีการช่วยเหลือแบ่งปัน ซูซูกิ จึงไม่ได้มุ่งหวังจะเป็นแค่เพียงผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เท่านั้น แต่ต้องการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและช่วยเหลือสังคมไทยให้เติบโตเคียงคู่กันไปได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการริเริ่มโครงการ ‘SUZUKI Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ’ ขึ้นมานั้น เป็นการตอกย้ำถึงสิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะตอบแทนคนไทยและสังคมไทยอย่างแท้จริง

โดยแนวคิดหนึ่งที่เกิดจากขึ้นโครงการ ‘SUZUKI Cause We Care’ คือ การจัดแคมเปญ “CARRY YOUR DREAM เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้ทุกคนได้มีโอกาสได้ทำตามความฝัน พร้อมส่งต่อสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมต่อไป ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งการช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้วยการดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ ให้กลายเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit) หรือ รถตรวจโควิดรวมถึงการปรับเปลี่ยนเป็นรถส่งผู้ป่วยโควิด-19กลับภูมิลำเนาในโครงการ SUZUKI CARRY Your Home

CSR Suzuki Carry Barber Truck คือ กิจกรรมล่าสุดที่เรายังคงเดินหน้าจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยยังคงแนวทางการจัดกิจกรรมด้วยการดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะอเนกประสงค์ให้กลายเป็นรถขนส่งความสุข ซึ่งในปีนี้ซูซูกิยังร่วมมือกับทางผู้ประกอบการในการนำรถกระบะอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY มาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ เพื่อนำไปร่วมกิจกรรม CSR SUZUKI CARRY Barber Truck ให้บริการตัดผมแก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมยังสถานที่ต่างๆ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ

ซึ่งล่าสุดซูซูกิ ร่วมด้วยผู้ประกอบการร้านตัดผม Monstercutz และผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บริษัท คลัง ออโตโมบิลส์ จำกัด โดยคุณสนาวุธ คลังเจริญพงษ์ภา กรรมการผู้จัดการ และคุณชวพรรณ จิตต์เจริญธรรม กรรมการบริหารด้านงานขายและการตลาด นำ SUZUKI CARRY Barber Truck มาให้บริการตัดผมเด็กๆ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้แก่ทางโรงเรียน โดยมีนายวิชัย สานคล่อง ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้แทนรับมอบ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับในปีนี้ ซูซูกิเตรียมยกขบวน SUZUKI CARRY Barber Truck ขนความสุขไปมอบให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม อีก 3 แห่ง ประกอบด้วย

  • สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาราชบุรี จังหวัดราชบุรี
  • สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
  • ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต (สถานสงเคราะห์คนชราบ้านภูเก็ต) จังหวัดภูเก็ต


โดยในทุกจังหวัดที่เราไปยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในพื้นที่ดังกล่าว ส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือที่จำเป็นให้แก่ทางศูนย์สงเคราะห์ฯ ในแต่ละแห่งเพื่อไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไปอีกด้วย

“สิ่งที่เราพยายามตอกย้ำอยู่เสมอ คือ รถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กคันนี้ ควรถูกนิยามใหม่ว่า Good Truck เพราะเป็นรถที่เข้าไปเติมเต็มความฝันของผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเคลื่อนที่เป็นของตนเอง ซึ่งความอเนกประสงค์ของรถรุ่นนี้ สามารถขยายไปสู่การรองรับธุรกิจได้อย่างหลากหลาย”

จากทุกกิจกรรมที่ซูซูกิจัดขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์อย่าง SUZUKI CARRY เป็นสื่อกลางในการส่งมอบทุกความสุขให้คนไทย ตอกย้ำให้เห็นถึงคุณค่าของรถยนต์รุ่นนี้ สามารถตอบรับต่อความต้องการที่หลากหลายเป็นได้มากกว่ารถขนสินค้าหรือสัมภาระ เปรียบเสมือนดั่งพาร์ทเนอร์คนสำคัญที่พร้อมจะสนับสนุน และร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการด้วยความจริงใจ เดินหน้าไปสู่จุดหมายและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ซูซูกิยังครองความเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก และได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้าในธุรกิจขนาดย่อมหรือ SME เป็นอย่างดี โดยในปี 2566 ที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายได้ จำนวน 2,433 คัน ส่งเสริมให้ตัวเลขยอดขายรวมนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2549 ในประเทศไทย จนถึง ณ ปัจจุบัน มีตัวเลขรวมทั้งสิ้น 61,234 คัน ซึ่งซูซูกิมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับการที่ผลิตภัณฑ์อย่าง SUZUKI CARRY มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมที่กำลังเติบโตของตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะธุรกิจ SME ในรูปแบบแฟรนไชส์ ที่มีการขยายตลาดและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดยังได้มอบแคมเปญพิเศษเพื่อเป็นการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมที่กำลังเติบโต แก่ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ SUZUKI CARRY ด้วยการรับข้อเสนอส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 20,000 บาท หรือ เลือกรับ ดอกเบี้ยพิเศษเริ่ม 1.99% นาน 60 เดือน หรือ รับข้อเสนอผ่อนเพียงเริ่มต้นวันละ 222 บาท ระยะยาว 84 เดือน ซึ่งข้อเสนอพิเศษดังกล่าวจะเป็นการคิดรวมกับอุปกรณ์ตกแต่งรถเรียบร้อยแล้ว พร้อมฟรีประกันชั้นหนึ่งในปีแรกอีกด้วย

ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ อีกทั้งเรายังมีพันธมิตรเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศเข้ามาร่วมเป็นเอ็กซ์คลูซีฟลีสซิ่ง ช่วยเรื่องการอนุมัติสินเชื่อให้มีความหลากหลายและช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยสถาบันการเงินที่เป็นพันธมิตรกับซูซูกิ ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน)

ช่องทางการติดต่อ

www.suzuki.co.th

www.facebook.com/officialsuzukimotorthailand

SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900

Other News

Suzuki to Enhance Potential Announces Executive VP Mr. Wallop Treererkngam as Exec of Strategy for Sales, Services and Spare Parts To Boost Capacity of Organizational Management

Read more

“SUZUKI CELERIO” อัดแคมเปญเดือดราคาพิเศษ ชูจุดขายคอมแพ็คอีโคคาร์ ทุกรุ่นย่อยต่ำกว่า 4 แสนบาท เริ่มต้นเพียง 319,900 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,302 บาท นานสูงสุด 99 เดือน

Read more

Suzuki Launches NEW SUZUKI XL7 HYBRID with promotional price, starting from 799,000 THB. Introducing SUZUKI eWX Concept Model, electric prototype at Bangkok International Motor Show. Driving the brand to support carbon neutrality.

Read more