“ซูซูกิ” ประชุมผู้จำหน่ายประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ วางแผนสู้ศึกตลาดรถยนต์ในประเทศไทย แถลงนโยบายแผนระยะยาวต่อเนื่อง 7 ปี พร้อมมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ตอกย้ำคุณภาพยกงานบริการ เพิ่มความเชื่อมั่นลูกค้าทั่วไทย
2024-01-29
29 มกราคม 2567-กรุงเทพมหานคร-บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ ประกาศวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในประเทศไทย “Enhancing the Ability to Compete in the Upcoming Automotive Market เพิ่มขีดความสามารถสู่การแข่งขันในอนาคต” แถลงนโยบายกลางแผนธุรกิจระยะยาว 7 ปี เพื่อก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมมอบรางวัล “ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2023” ยึดมั่นแนวทางการยกระดับงานบริการในทุกด้าน ทั้งก่อนและหลังการขายให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่างยั่งยืน
นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง การจัดงานประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้จำหน่ายซูซูกิจากทั่วประเทศเข้าร่วมการประชุม ภายใต้แนวคิด “Enhancing the Ability to Compete in the Upcoming Automotive Market เพิ่มขีดความสามารถสู่การแข่งขันในอนาคต”
โดยเป้าหมาย นอกจากจะมีแถลงนโยบายแผนดำเนินธุรกิจระยะยาวต่อเนื่อง 7 ปี นโยบายสำคัญรวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของซูซูกิ และแนวทางการดำเนินธุรกิจของซูซูกิเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จำหน่าย ยังเป็นการร่วมกันวางแผนยุทธศาสตร์เพื่อเป้าหมายแห่งความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ และยังมุ่งหวังให้เกิดการสร้างความร่วมมือ เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคว่า ธุรกิจของซูซูกิจะสามารถก้าวไปข้างหน้าและอยู่คู่คนไทยได้อย่างยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนของสังคมไทยอย่างมีขั้นตอน
ในปี 2566 ที่ผ่านมา แม้ซูซูกิจะต้องเผชิญการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างรุนแรง รวมถึงสภาวะการหดตัวลงของตลาดและความเข้มงวดของสถาบันการเงินต่างๆ แต่ยังคงรักษาระดับยอดขายรถยนต์ไว้ในในระดับที่น่าพอใจ โดยทั้งปีมียอดขายรวม 12,151 คัน ซึ่งนอกจากต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของซูซูกิเป็นอย่างสูงแล้วนั้น ต้องขอขอบคุณผู้จำหน่ายของซูซูกิทุกรายที่ทำงานอย่างหนัก สามารถสร้างความสำเร็จในปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยยึดความสำคัญด้านการบริการทั้งก่อนและหลังการขายเป็นที่ตั้ง จนเราสามารถสร้างยอดขายสะสมนับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้ถึง 320,969 คัน
นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่เพียงการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่มาพร้อมสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสมและลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย สิ่งหนึ่งที่ซูซูกิให้ความสำคัญนับตั้งแต่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย คือ การวางรากฐานด้านงานบริการของโชว์รูมและศูนย์บริการให้มีคุณภาพมาตรฐานสูง และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเพื่อสานต่อแนวทางที่เราเชื่อมั่นให้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งภายในงานได้มอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2566 (Best Dealer Award 2023) เพื่อเป็นเกียรติและขอบคุณผู้จำหน่ายอีกด้วย
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมที่ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญต่อการพัฒนางานบริการของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ วัตถุประสงค์สำคัญ คือ ยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานในทุกด้านของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิ กระตุ้นให้เกิดการดูแลและการปรับปรุงพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านการตอบแทนลูกค้าด้วยความจริงใจ ในฐานะที่ลูกค้าทุกท่านเป็นผู้ให้การสนับสนุน และส่งเสริมภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นอย่างดีเสมอมา
โดยทางซูซูกิได้พิจารณาจากคุณสมบัติของผู้จำหน่าย และผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมผู้จำหน่ายสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ยุครถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้า และการเติบโตร่วมกันระหว่างผู้จำหน่ายและซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หัวข้อในการแข่งขันปีนี้ คือ แนวทางการขายและการรักษากลุ่มลูกค้าอีโคคาร์ให้คงอยู่ ในท่ามกลางกระแสยุคเปลี่ยนผ่านรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้า โดยผู้เข้าแข่งขันได้นำเสนอกลยุทธ์ด้านการขาย บริการหลังการขาย และแนวคิดสู่ความสำเร็จ ว่าผ่านตามเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดหรือไม่ ก่อนจะคัดเลือกผู้จำหน่ายเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงชนะเลิศจำนวน 10 ราย และทำการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นผ่านการนำเสนอวิสัยทัศน์และแนวทางการดำเนินงานของผู้จำหน่ายแต่ละแห่ง แบ่งออกเป็นรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2566 ระดับ Best of the Best จำนวน 1 รางวัล และรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 2566 ระดับ Platinum จำนวน 9 รางวัล ซึ่งรายชื่อผู้จำหน่ายที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ประกอบด้วย
และรวมถึงซูซูกิยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้จำหน่ายเพิ่มเติม เช่น รางวัลผู้จำหน่ายที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2566 รางวัลคะแนนความพึงพอใจการบริการหลังการขายสูงสุด ประจำปี 2566 ระดับภูมิภาค และผู้จำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ การให้บริการงานด้านอะไหล่สูงสุด ประจำปี 2566 เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม ด้วยกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่เราเชื่อมั่น ในปี 2566 ที่ผ่านมา ซูซูกิ สามารถสร้างยอดขายรวมไปได้ทั้งสิน 12,151 คัน ประกอบด้วย
- SUZUKI SWIFT จำนวน 5,570 คัน
- SUZUKI CELERIO จำนวน 2,497 คัน
- SUZUKI CIAZ จำนวน 444 คัน
- SUZUKI CARRY จำนวน 2,433 คัน
- SUZUKI XL7 จำนวน 769 คัน
- SUZUKI ERTIGA HYBRID จำนวน 388 คัน
สำหรับในปี 2567 ด้วยแนวโน้มของสถานการณ์เศรษฐกิจที่เริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ซูซูกิเชื่อมั่นว่า จากผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันที่มีคุณภาพและได้รับความเชื่อมั่น รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ ไปจนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับงานบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มีความคาดหวังสร้างยอดขายรถยนต์ซูซูกิในปี 2567 ไว้ที่ 12,000 คัน
ช่องทางการติดต่อ
www.facebook.com/officialsuzukimotorthailand
SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900
ข่าวอื่น ๆ
SUZUKI CARRY สานต่อไอเดียธุรกิจยุคใหม่ จัดกิจกรรม “SUZUKI CARRY X TheNailBakery On The Road” สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย แคมเปญพิเศษ ผ่อนเริ่มต้นวันละ 222 บาท
ดูรายละเอียดซูซูกิ ขยายแคมเปญพิเศษ “SUPER PLATINUM DEAL ดีลคุ้ม..ขั้นสุด” เสียงตอบรับดี ดันยอดขายมี.ค.โตเกิน 50% ขับฟรี 90 วัน หรือ ผ่อนนาน 99 เดือน ส่วนลดสูงสุด 50,000 บาท มั่นใจตอบโจทย์คุ้มค่า ลูกค้าเข้าถึงง่าย
ดูรายละเอียดซูซูกิ คว้ารางวัล ‘สถานประกอบการดีเด่น’ ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2566
ดูรายละเอียด