“ซูซูกิ” ปิดฉากปี 2020 สุดเร้าใจ ยอดจองมอเตอร์ เอ็กซ์โปร์ ทะลุเป้า 2,652 คัน SWIFT และ XL7 ยังร้อนแรงต่อเนื่อง ปรับแผนเร่งทยอยส่งมอบรถถึงมือลูกค้า

2020-12-14

14 ธันวาคม 2563-กรุงเทพมหานคร- นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 หรือ Thailand International Motor Expo 2020 ที่ผ่านมา จำนวนการเข้าชมงานของผู้บริโภคสุดคึกคัก สร้างบรรยากาศของการซื้อ-ขายระหว่างผู้บริโภคและผู้จำหน่ายได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์ซูซูกิภายในงานครั้งนี้พุ่งสูงทะลุเป้า โดยมียอดจองรวมอยู่ที่ 2,652 คัน ซึ่ง SUZUKI SWIFT แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ ยังคงได้รับกระแสความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และเป็นรุ่นที่มียอดจองสูงที่สุด

ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่อแบรนด์รถยนต์ซูซูกิ ด้วยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี การออกแบบรูปลักษณ์ทั้งภายนอกภายในที่โดนใจคนไทย และมีเทคโนโลยีอันสมัย ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มอบความไว้วางใจและเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ซึ่งความเชื่อมั่นที่มีให้แก่เรานั้น เป็นแรงผลักดันให้การดำเนินธุรกิจเติบโตและก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ในช่วงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับในปีนี้บริษัท ได้นำรถยนต์ทุกรุ่นในเครือเข้าร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้ และด้วยกระแสตอบรับจากลูกค้าอันเกินคาดหมายทำให้ซูซูกิมียอดจองรถยนต์จำนวนทั้งสิ้น 2,652 คัน เพิ่มสูงขึ้นกว่า 115% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

โดยยอดการจองในแต่ละรุ่นแบ่งเป็นดังนี้

  • SUZUKI SWIFT แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ยอดนิยม จำนวน 1,136 คัน
  • SUZUKI XL7 สปอร์ตครอสโอเวอร์ จำนวน 572 คัน
  • SUZUKI ERTIGA รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง จำนวน 227 คัน
  • SUZUKI CIAZ ซีดานอีโคคาร์ จำนวน 218 คัน
  • SUZUKI CELERIO อีโคคาร์คุณภาพเกินตัว จำนวน 362 คัน
  • SUZUKI CARRY กระบะบรรทุกอเนกประสงค์ จำนวน 137 คัน

อย่างไรก็ตาม ในภาวะที่ทั่วโลกต่างเผชิญกับโรคโควิด-19 แต่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยกลับมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะมีการแข่งขันที่สูงมากในตลาดรถยนต์ช่วงท้ายปี แต่การมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ ทั้งด้านดีไซน์ที่งดงาม สมรรถนะเป็นเลิศ ความประหยัด และความปลอดภัยสูงสุด ผนึกเข้ากับความเชื่อมั่นในงานบริการที่ซูซูกิมอบให้ทั้งก่อนและหลังการขาย มีส่วนช่วยสร้างยอดจองได้เหนือความคาดหมายในครั้งนี้

ซูซูกิ คาดหวังว่ายอดขายในช่วงงานมหกรรมยานยนต์ในครั้งนี้ รวมถึงยอดขายจากทั่วประเทศจะทำให้ยอดขายรวมของรถยนต์ซูซูกิในปีนี้จะกลับมาเติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน

SUZUKI SWIFT

ทั้งนี้ ซูซูกิได้เตรียมความพร้อมของโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน จำนวน 128 ทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถรองรับการขยายตัวของสมาชิกครอบครัวซูซูกิที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต พร้อมยกระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคให้เพิ่มสูงขึ้นด้วย อะไหล่แท้ราคามาตรฐาน พร้อมด้วยบริการจากพนักงานและช่างผู้ชำนาญงานที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานของซูซูกิ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่เป็นสมาชิกในครอบครัวซูซูกิอยู่เสมอ

ข่าวอื่น ๆ

ซูซูกิ เปิดศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานเพิ่ม 3 แห่ง ยกระดับบริการแบบ S-SOLUTION ครบครัน มุ่งสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า พร้อมตั้งเป้าขยายครบ 50 แห่ง ในปี 2568

ดูรายละเอียด

“ซูซูกิ” ปลื้มลูกค้าเชื่อมั่น “SUZUKI SWIFT” ลุยส่งแคมเปญ “SUZUKI DRIVE YOU DREAM” ขับฟรี 90 วัน ผ่อนเริ่มต้น 4,999 บาท ต่อเดือน หวังกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง

ดูรายละเอียด

SUZUKI CARRY ตอบรับมาตรการรัฐ “กระบะพี่ มีคลังค้ำ” ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดรถกระบะเพื่อ SMEs พร้อมอัดแคมเปญพิเศษส่วนลดสูงสุด 20,000 บาท ดอกเบี้ย 1.99% ผ่อนเริ่มต้นวันละ 222 บาท มั่นใจดันยอดขายรวม 8,000 คันปีนี้

ดูรายละเอียด