“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค” เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คัน

2022-03-14

“ซูซูกิ แครี่” ตอกย้ำบทบาทผู้นำ “ฟู้ดทรัค”
เติบโตสวนทางตลาด สร้างโอกาสในช่วงวิกฤติ
ชูความอเนกประสงค์ครบครัน ตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลาย
ล็อกเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คัน

14 มีนาคม 2565-กรุงเทพมหานคร-ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ชูความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ตอกย้ำบทบาทผู้นำฟู้ดทรัคที่มีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสและร่วมขับเคลื่อนธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบที่หลากหลาย สร้างอัตราเติบโตให้กับธุรกิจด้านการขนส่ง สอดรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์ มั่นใจสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ตั้งเป้าเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการผลักดัน ซูซูกิ แครี่ รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ ลงสู่ตลาดนับตั้งแต่กลางปี 2549 ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ตอกย้ำความอเนกประสงค์ด้วยสมรรถนะการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังสร้างกระแส ฟู้ดทรัค ฟีเวอร์ และมีส่วนสำคัญในการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับเจ้าของธุรกิจในทุกระดับ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของความอเนกประสงค์ สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ส่งผลให้ซูซูกิครองตลาดในเซ็กเมนต์ดังกล่าว เก็บเกี่ยวยอดขายได้มากกว่า 50,000 คัน หลังเปิดตัวเจนเนอเรชั่นแรกและทำตลาดในประเทศไทยยาวนานกว่า 13 ปี และเดินหน้าสานต่อความสำเร็จด้วยเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2562 ยกระดับด้วยรูปโฉมที่ทันสมัย รวมถึงสมรรถนะการใช้งานที่ครบครันยิ่งขึ้น


ซูซูกิ แครี่ เป็นหนึ่งในกำลังขับเคลื่อนที่ผลักดันให้ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) มียอดขายที่เติบโตขึ้นเป็นลำดับ แม้ในช่วงวิกฤติที่สร้างผลกระทบเป็นวงกว้างในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ทว่า ซูซูกิ แครี่ ยังสามารถสร้างอัตราเติบโตสวนทิศทางตลาด ด้วยยอดขาย 2,433 คัน ในปี 2563 ซึ่งเพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อนหน้า รวมถึงในปีที่ผ่านมาสามารถขยับยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2,886 คัน เติบโตถึง 18.62% จากปีก่อนหน้า ตอกย้ำถึงความนิยมและความสำคัญของ ซูซูกิ แครี่ ในตลาดประเทศไทย

โดยมากกว่า 40% ของลูกค้าซูซูกิ แครี่ จะนำไปปรับโฉมเพื่อรองรับธุรกิจในบทบาทของ “ฟู้ดทรัค” ซึ่งมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% ก่อนที่การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส 2019 จะสร้างผลกระทบโดยตรงต่อการใช้ชีวิต ไล่เรียงไปจนถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจ ตอกย้ำให้เห็นถึงความอเนกประสงค์และความสำคัญของซูซูกิ แครี่ ที่เป็นมากกว่ายานพาหนะ ทว่ายังเป็นกำลังสำคัญในการสร้างโอกาสในช่วงเวลาวิกฤติ ผลักดันให้หลากหลายธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ที่มีปัจจัยด้านความปลอดภัยเป็นตัวแปรสำคัญ

นอกจากจะมีส่วนสำคัญในการสร้างงานสร้างอาชีพภายใต้แนวคิด “เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ซูซูกิ แครี่ ยังร่วมขับเคลื่อนสังคม คลายวิกฤติ ภายใต้บทบาทของ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit) หรือ รถตรวจโควิด รวมถึงรถส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนา เพื่อแบ่งเบาภาระบุคลากรทางการแพทย์และช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโคโรน่า ไวรัส 2019 ซึ่งเป็นสิ่งที่ ซูซูกิ พร้อมให้การสนับสนุนและร่วมขับเคลื่อนควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจ ภายใต้โครงการ “SUZUKI Cause We Care”

ซูซูกิพร้อมตอกย้ำความอเนกประสงค์ของ ซูซูกิ แครี่ ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค และเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่มองหาพาหนะที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการทั้งในเรื่องของ สมรรถนะการใช้งาน รวมถึงงานบริการหลังการขาย ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เลือกใช้ ซูซูกิ แครี่ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจในทุกระดับ ทั้งในบทบาทของการขนส่ง หรือแปลงโฉมเป็นร้านค้าเคลื่อนที่รองรับธุรกิจในรูปแบบที่แตกต่างกันไป


โดยคาดการณ์ว่าภาพรวมทางเศรษฐกิจจะเดินไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านพ้นช่วงวิกฤติในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ ซูซูกิ แครี่ ยังคงได้รับความนิยมและเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการขนส่งที่ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจขายของออนไลน์ ที่สร้างการขยายตัวของธุรกิจด้านการขนส่งอย่างชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา และตั้งเป้าที่จะเก็บเกี่ยวยอดขาย 4,200 คันในปีนี้ เติบโตจากปีก่อนหน้า 45%

สำหรับ ซูซูกิ แครี่ ตอบโจทย์การใช้งานด้วยมิติตัวรถที่มีความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. มาพร้อมความกว้างและความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. และความสูงใต้ท้องรถ 160 มม. เติมเต็มสมรรถนะการใช้งานด้วยกระบะบรรทุกแบบเรียบผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ ป้องกันสนิมและการสึกกร่อน สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้านช่วยให้การขนถ่ายสัมภาระทำได้สะดวกยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบด้วยน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม


ตอบสนองการใช้งานภายใต้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน K15B ความจุ 1,462 ซี.ซี. ขนาดปากกระบอกสูบ 74.0 มมช่วงชัก 85.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 10:1 ให้พละกำลังสูงสุด 97 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที สร้างแรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ มีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 173 กรัม/กิโลเมตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด E20 เพิ่มความมั่นใจให้กับการขับขี่ด้วยระบบเบรก ABS ทั้งยังได้รับการติดตั้งระบบ Engine Drag Control รักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกันป้องกันการลื่นไถล ช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังแบบคานแข็งพร้อมแหนบ 5 ชั้นวางเหนือเพลา ล้อและยางขนาด 165/80R13 ใช้งานได้อย่างคล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.4 เมตร ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นที่จำกัดได้เป็นอย่างดี


ภายในห้องโดยสารมาในโทนสีเทาดำ ได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มพื้นที่และช่องเก็บของ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิงครบครัน เบาะที่นั่งคนขับสามารถปรับสไลด์ได้ พวงมาลัยไฟฟ้าช่วยลดแรงที่ใช้ในการหมุนพวงมาลัย ปรับระดับความหนักตามความเร็วของรถให้เหมาะสมกับการบังคับพวงมาลัย สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับการขับขี่

สำหรับการต่อยอดไอเดียการใช้รถในเชิงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สนใจต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง เรามีที่ปรึกษาการขายพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่ง SUZUKI CARRY นอกจากนั้น ซูซูกิยังได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำเข้ามาร่วมเป็นเอ็กคลูซีฟลีสซิ่งพร้อมทีมงานคอยให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ พร้อมรับข้อเสนอพิเศษภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


ช่องทางการติดต่อ

www.suzuki.co.th

www.facebook.com/officialsuzukimotorthailand

SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900

ข่าวอื่น ๆ

ซูซูกิ ขยายแคมเปญพิเศษ “SUPER PLATINUM DEAL ดีลคุ้ม..ขั้นสุด” เสียงตอบรับดี ดันยอดขายมี.ค.โตเกิน 50% ขับฟรี 90 วัน หรือ ผ่อนนาน 99 เดือน ส่วนลดสูงสุด 50,000 บาท มั่นใจตอบโจทย์คุ้มค่า ลูกค้าเข้าถึงง่าย

ดูรายละเอียด

SUZUKI CARRY ยอดขายสะสมทะลุ 60,728 คัน พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ รถคู่คิดธุรกิจ SME เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมต่อเนื่อง “CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE”

ดูรายละเอียด

‘ซูซูกิ’ จัดโบนัสใหญ่ส่งท้ายปี แคมเปญ “SUZUKI TRIPPLE BONUS DEAL” ช่วยผ่อน นาน 2 ปี เดือนละ 1,500 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ย 0% พิเศษสุด! ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเกษตรกรได้ใช้รถคุณภาพในราคาเข้าถึงได้ รับส่วนลดเพิ่มเติมอีก 15,000 บาท

ดูรายละเอียด