ซูซูกิ คว้า 2 รางวัล กรมโรงงานอุตสาหกรรม ตอกย้ำความมุ่งมั่น ในการเป็นองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
2021-01-05
ล่าสุด ซูซูกิ ได้เข้าร่วม “โครงการพัฒนาศักยภาพการใช้ประโยชน์กากของเสีย” ประจำปี พ.ศ. 2563 ของกรมโรงงานอุตสาหกรรมที่ส่งเสริมการใช้ประโยชน์กากของเสียและลดปริมาณของเสียที่ต้องกำจัดให้แก่สถานประกอบการ ซึ่งจากความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ทางกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัล 3Rs ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก (วิภาวดี) กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่ผ่าน โดยได้รับเกียรติจากนายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม มอบรางวัลให้กับ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เพื่อเชิดชูเกียรติผู้ประกอบการที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลการจัดการของเสียที่ดีตามหลัก 3Rs (3Rs Award) ได้แก่ การลดการใช้ (Reduce) การใช้ซ้ำ (Reuse) และการนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ภาคอุตสาหกรรมลดของเสียจากกระบวนการผลิต มีการหมุนเวียนและใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
และรางวัลแผนงาน 3Rs ที่มีประสิทธิภาพ (3Rs+ Award) เป็นรางวัลที่จะมอบให้โครงการหรือมาตรการที่ให้ผลตอบแทนที่ดีทางเศรษฐศาสตร์จากการใช้มาตรการการใช้ประโยชน์จากกากของเสีย ซึ่งจากการเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพการใช้ประโยชน์กากของเสีย ซูซูกิจึงได้เลือกดำเนินงานใน 2 โครงการ คือ โครงการลดน้ำหนักกากสี และโครงการคัดแยกถุงมือปนเปื้อน ส่งผลให้คว้ารางวัลจากการเข้าร่วมโครงการของกรมโรงงานอุตสาหกรรมในครั้งนี้ จากโครงการลดน้ำหนักกากสี ด้วยการเพิ่มถุงกรองสำหรับ Basket รองกากตะกอนสี ซึ่งสามารถลดปริมาณที่ส่งไปกำจัดได้ 38.39 ตัน/ปี และอีกหนึ่งโครงการ คือ การคัดแยกถุงมือปนเปื้อนที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ด้วยการซัก สามารถลดปริมาณที่ส่งไปกำจัดได้ 0.668 ตัน/ปี
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเข้าร่วมโครงการดังกล่าว นับเป็นอีกความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะสานต่อแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมของซูซูกิ และยังเป็นการรณรงค์ให้พนักงานในองค์กรมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น พร้อมที่จะส่งต่อแนวคิดดังกล่าวไปยังลูกค้าที่เข้ามารับบริการให้ตระหนักถึงคุณค่าของพลังงานและใส่ใจด้านการลดมลภาวะที่จะถูกปล่อยออกไปสู่สังคมต่อไป
โดยโครงการทั้งหมดที่เรากำลังดำเนินการ นับว่าสอดคล้องกับแนวทางของโครงการ “SUZUKI Cause We Care–เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” ที่เรากำลังเตรียมริเริ่มจะเดินหน้า กิจกรรมสื่อสารกับลูกค้า ทั้งด้านสินค้าและงานบริการในยุคที่การสื่อสารและการรับรู้ข้อมูลข่าวสารรวดเร็วและไร้ขีดจำกัด ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกได้อย่างทันท่วงทีและมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในสินค้าและบริการของซูซูกิสู่ลูกค้าต่อไป โดยโครงการนี้ซูซูกิกำหนดให้ผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศดำเนินการเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืน”
ข่าวอื่น ๆ
ซูซูกิ ตอกย้ำแคมเปญแรงส่งท้ายปี “SUZUKI DEAL OF THE YEAR” ผลิตภัณฑ์คุณภาพดี ราคาเหมาะสม ผ่อนง่ายๆ เริ่มต้น 2,999 บาทต่อเดือน จ่ายสบายสูงสุด 99 เดือน ด่วน! ถึง 31 ธันวาคม 2567
ดูรายละเอียด“ซูซูกิ” ผนึกกำลังพันธมิตร ส่ง SUZUKI CARRY FOOD TRUCK และ BABER TRUCK ลงพื้นที่ช่วยเยียวยาประชาชนหลังผลกระทบน้ำท่วม จ.เชียงราย พร้อมร่วมระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้
ดูรายละเอียดซูซูกิ ผนึกกำลังผู้จำหน่าย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย 7 จังหวัด ภาคใต้ เร่งตรวจเช็ค ฟื้นฟู ซ่อมแซมรถยนต์ถูกน้ำท่วม มอบส่วนลดพิเศษ 30% ค่าแรง ค่าอะไหล่ ค่าเคมีภัณฑ์
ดูรายละเอียด